Suckhoedoisong.vn – Cả nước đang chống “giặc COVID-19”. Trong những ngày thế này mới hiểu được ý nghĩa của tình thương nằm trong tâm thức của dân tộc.
Nhiều doanh nhân, nhãn hàng, nghệ sĩ, các tổ chức, cá nhân… đều đang dành tình cảm và sản phẩm về những nơi đang chống dịch. Trong đó, nước khoáng Tình thương dành tới 3 container (84.000 chai) và sẵn sàng hơn nữa cho vùng dịch.
Báo Sức khỏe & Đời sống, Báo Gia đình & Xã hội gần đây đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị cùng cá nhân dành sự ủng hộ người dân, người lao động, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang ngày đêm quên mình chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang trên tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.
Hưởng ứng chương trình này, PV Sức khỏe&Đời sống đã trao đổi với ông Hà Huy Thanh – Chủ thương hiệu nước khoáng Tình Thương và ông Thanh nhanh chóng quyết định gửi đến chương trình của Báo 10000 chai nước khoáng Tình thương (trị giá 50 triệu đồng) để ủng hộ cho điểm nóng dịch COVID-19 tại Bắc Giang và Bắc Ninh.
Khá bất ngờ là cảm giác của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, một người con của quê hương Kinh Bắc – Bắc Ninh và Bắc Giang, hai địa phương đang được coi là điểm nóng của dịch bệnh, khi nhận được thông tin từ trực tiếp chủ thương hiệu nước khoáng Tình thương, ông Hà Huy Thanh, thông báo rằng, sẵn sàng dành hẳn 1 container (tương đương 28.000 chai) cho Bắc Giang thông qua sự kết nối của quỹ Cùng Bắc Giang chống dịch do nhạc sĩ lập ra.
Bên cạnh đó, ông Hà Huy Thanh cũng góp riêng số tiền 10 triệu đồng vào quỹ. Và trong hai ngày 30 và 31/5/2021 đoàn sứ giả của nước khoáng Tình thương đã đến Bắc Giang cùng với nhà báo Đỗ Quang Hà (đại diện quỹ) trao toàn bộ 28 nghìn chai nước khoáng Tình thương. Số nước khoáng này cùng với một vài nhu yếu phẩm khác được trao tặng tại nhiều địa phương, địa điểm của tỉnh như: TP. Bắc Giang, huyện Yên Dũng, Tân Yên.
Trước đó không lâu, trên trang cá nhân của ông Hà Huy Thanh đã chia sẻ ý định dành tặng 2.565 chai nước khoáng Tình thương cho cuộc chiến chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau khi trực tiếp tham dự một cuộc họp tại Bộ Y tế với hình thức trực tuyến kết nối nhiều điểm trên cả nước, nghe báo cáo của lãnh đại Cục Quản lý khám chữa bệnh, giám đốc các sở y tế các tỉnh có ổ dịch và giám đốc các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19, ông Thanh nhận thấy “mặc dù đang trong tầm kiểm soát nhưng rất căng thẳng, gánh nặng đang đè lên công tác khám chữa bệnh và điều trị khi bệnh nhân tăng lên đột biến mà hệ thống hạ tầng y tế không nở ra được, các y bác sỹ liên tục phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt của bộ đồ bảo hộ nóng ngột ngạt và cộng hưởng sự lo lắng của cả xã hội thành gánh nặng khủng khiếp đè lên thể xác và tinh thần của những chiến sỹ từ blue trắng thành “hộ pháp xanh”.
Trước tình hình như vậy, ngoài các đóng góp về tài chính, đơn vị mình quyết định không chỉ 2565 chai nước Tình thương mà là 84.000 chai tương đương 3 container nước cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch và các cơ sở chăm sóc bệnh nhân. Chi sẻ về lý do tặng rất nhiều nước khoáng cho các địa phương chống dịch, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, CEO của thương hiệu này cho biết: “Nước khoáng Tình thương được khai thác từ nguồn nước giàu khoáng chất ở Kim Bôi, Hòa Bình, cho nên giúp chúng ta có thân thể khỏe mạnh, tình cảm cân bằng, trí tuệ sáng suốt và tâm linh mạnh mẽ”. Và đặc biệt, ông cũng cho rằng ở thời điểm này, khi mà đang gồng mình chống dịch, “trong bộ đồ như lò hơi di động những chiến sỹ dũng cảm và tận hiến đó đang rất thiếu nước trong khi họ đang từng phút mang tình thương đến với bệnh nhân và sự sống của mỗi chúng ta”.
Qủa thực vậy, trong những lúc cam go và trong bất cứ thời điểm nào của cuộc sống, chúng ta luôn cần rất nhiều thứ, nhưng trong lúc này quan trọng nhất là tình thương mà cụ thể là sự “ Thấu hiểu – chia sẻ và kiến tạo giải pháp” trong ý thức và hành vi của cả cộng đồng, ông Hà Huy Thanh chia sẻ. Và vì thế đồng hành cùng những chiến sĩ áo trắng, cùng các địa phương và nhân dân chống dịch là một trong những ưu tiên của Nước khoáng Tình thương và cá nhân ông Hà Huy Thanh trong thời điểm này.
Q. Hoa